Layer Truss được cấu tạo bởi các thanh Truss làm bằng thép hoặc nhôm xếp chồng lên nhau thành nhiều tầng. Thường được sử dụng rộng rãi ở những nơi tổ chức sự kiện có không gian lớn như: sân khấu, sân vận động, triễn lãm, hội chợ, nhà xưởng, trung tâm thương mại,…

layer truss
Hệ thống khung layer truss được ứng dụng rộng rãi ở những sự kiện quy mô có diện tích lớn

Tìm hiểu Layer Truss là gì?

Layer Truss là một dạng kết cấu khá chắc chắn tạo bởi các thanh bằng thép (hoặc nhôm) được gọi là “Layer“, các thanh thép này xếp chồng lên nhau nhiều lớp tạo thành “Layer Truss“. Kích thước khung Truss khác nhau được xếp theo hình dạng mong muốn tùy theo nhu cầu sử dụng từng sự kiện.

Đặc điểm của kết cấu này là tính linh hoạt, do được tạo thành bởi nhiều lớp Truss ghép lại với nhau nên chịu được tải trọng cao hơn nhiều so với những kết cấu khác.

Truss và Layer Truss
Truss và Layer Truss

Cấu tạo của Layer Truss?

Có thể nói Layer Truss là một tổ hợp kế thừa từ nền tảng các phụ kiện của hệ giàn giáo Ringlock tạo thành, với cấu trúc khá chắc chắn, và hoạt động ổn định, được làm từ thép mạ kẽm chắc chắn và thân thiện với môi trường.

Cấu tạo cơ bản của Layer Truss gồm:

  • Thanh chính(Thanh Truss): những thanh thép được ghép song song với nhau thông qua các kết cấu thép.
  • Kết cấu thép: các thanh thép dùng để ghép nối các thanh chính lại với nhau, tạo thành kết cấu chắc chắn.
  • Giằng chéo: tăng độ chắc chắn và chịu tải cho Truss, giúp hệ thống hoạt động ổn định.
Cấu tạo cơ bản của một Truss
Cấu tạo cơ bản của một Truss

Khi lắp đặt, các thanh Truss được xếp chồng lên nhau để tạo nên một kết cấu vững chắc và tính thẩm mỹ cao cho công trình.

Ứng dụng của Layer Truss?

Layer Truss được sử dụng rộng rãi ở các nước trên thế giới, ứng dụng ở những sự kiện với không gian lớn. Ở Việt Nam, cũng đã sử dụng phổ biến trong những năm gần đây trong các sự kiện ngoài trời, đặc biệt trong lĩnh vực lắp dựng sân khấu.

Layer Truss sân khấu – Kết cấu đa chức năng

Layer Truss thường được sử dụng ở những nơi có không gian lớn, những sự kiện tổ chức ngoài trời như sân khấu biểu diễn. Được thiết kế với khả năng chịu được tải trọng lớn, mang lại tính thẩm mỹ cao, đáp ứng được các chức năng cần thiết của một sự kiện cần có.

Layer truss sân khấu
Layer Truss ứng dụng tạo hình sân khấu

Dùng để treo hệ thống âm thanh ánh sáng, màn hình LED trên sân khấu

Với kết cấu vững chắc, sử dụng Layer Truss để treo các hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình LED kích thước lớn trên sân khấu, màn hình có thể treo bên dưới hoặc trên cao rất tiện lợi cho không gian quan sát đa chiều của khán giả. Mang đến trải nghiệm thưởng thức âm nhạc sống động và kết hợp hệ thống ánh sáng đa dạng tạo nên không gian trình diễn nghệ thuật đẳng cấp.

Layer Truss dùng làm khung treo đèn sân khấu
Layer Truss dùng làm khung treo đèn sân khấu

Nền tảng trang trí sân khấu & sáng tạo không gian biểu diễn

Với hệ thống khung sắt vững chắc là nền tảng để tạo nên không gian trang trí đa dạng, bối cảnh sân khấu bắt mắt, decor theo ý muốn, đáp ứng tối đa nhu cầu của một chương trình nghệ thuật.

Có thể sáng tạo không gian nghệ thuật với các thiết kế kiến trúc đặc biệt, kết hợp với hệ thống âm thanh, ánh sáng, màn hình LED tạo nên một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng.

Khung truss treo đèn sân khấu
Khung truss treo đèn sân khấu

Ưu điểm của hệ thống Layer Truss?

  • Chịu được tải trọng cao: Với khả năng chịu tải lớn, là khung sườn vững chắc để thi công ở những công trình có quy mô lớn, đòi hỏi hệ thống an toàn cao.
  • Tính ổn định của hệ thống: là hệ thống được thiết kế khá vững chắc, chịu được tác động của môi trường mà không ảnh hưởng đến kết cấu.
  • Thiết kế và lắp đặt linh hoạt: Vì Layer Truss được ghép nối từ các Truss lại với nhau nên việc thiết kế và lắp đặt cũng đơn giản, nhanh chóng theo ý muốn.

Layer Truss

* Ngoài ra, việc sử dụng Layer Truss cần lưu ý một số vấn đề như: việc đầu tư chi phí cũng tương đối cao so với các kết cấu khác, chỉ phù hợp với những công trình có diện tích lớn,…

Tư vấn Thiết Kế, Sản xuất & Cung cấp Layer Truss số lượng lớn, giá tốt!

Việc tìm kiếm các đối tác cung cấp Layer Truss hiện nay không hề khó. Tuy nhiên, để tìm được nơi chuyên sản xuất và có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và thi công kết cấu thép Layer Truss thì không có nhiều đơn vị thực hiện điều này. Phúc Nguyên Corp hiện là đơn vị chuyên sản xuất, tư vấn và cung cấp kết cấu thép Layer Truss hàng đầu tại Việt Nam.

Chúng tôi đã đồng hành với nhiều đơn vị thi công sân khấu tổ chức sự kiện lớn nhỏ trên toàn quốc. Cung cấp Layer Truss cho các đối tác thi công hội chợ, triễn lãm, các sự kiện khánh thành, sự kiện âm nhạc tổ chức tại sân vận động… 

Sản xuất Layer Truss là thế mạnh của Phúc Nguyên
Sản xuất Layer Truss là thế mạnh của Phúc Nguyên

Là công ty có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất giàn giáo, thiết bị xây dựng, thiết kế các loại kết cấu thép đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật và thẩm mỹ cao cho từng công trình.

Xưởng sản xuất của Phúc Nguyên Corp
Xưởng sản xuất của Phúc Nguyên Corp

Chúng tôi nhận sản xuất theo yêu cầu các sản phẩm khung Layer Truss với kích thước của Khách Hàng cung cấp, sản xuất số lượng lớn, sản phẩm thẩm mỹ cao, cam kết giao hàng đúng tiến độ.

Phúc Nguyên chuyên sản xuất kết cấu khung Layer Truss theo yêu cầu Khách Hàng
Phúc Nguyên chuyên sản xuất kết cấu khung Layer Truss theo yêu cầu Khách Hàng

Mọi nhu cầu tư vấn thiết kế kết cấu thép Layer Truss, Qúy đối tác có thể liên hệ trực tiếp với công ty theo số Hotline: 0901.115.939 hoặc Email: info.phucnguyencorp@gmail.com để được nhân viên tư vấn chi tiết, tính toán số lượng kết cấu thép theo diện tích thực tế của từng công trình cụ thể.

 

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon